เที่ยวย่างกุ้ง พูกามวิธาประเภทบุญ ทำบุญไหว้อันน่าศรัทธาตลอดใหญ่เจดีย์ชเดากอง ขออนุญาตพรเทพทันใจ พร้อมกับแห่งแลนด์มาร์คอื่นๆ

ยังมีชีวิตอยู่เมืองหลวง เที่ยวย่างกุ้ง  สิ่งของภาค เที่ยวย่างกุ้ง สดเมืองกรุงข้าวของเครื่องใช้พม่าจนถึงปี พ.ศ. 2549 ทันทีที่รัฐบาลกำลังพลยักพระนครเคลื่อนที่ยังนครเนปยีดอในภาคกลางของประเทศพม่า ย่างกุ้งสดธานีพื้นที่พุฒตกขอบของมณฑลมีประชากรกว่า 7 ล้านคน และเป็นศูนย์มัชฌิมงานขายเขตประธานหัวของใช้พม่า ย่างกุ้งมีจำนวนอาคารยุคเมืองขึ้นมากมายก่ายกองยอดที่ภาค ย่างกุ้ง นี้ และเป็นเมืองในยุคประเทศราชบริเวณกอบด้วยเอกลักษณ์รายตัว เศรษฐกิจยุคอาณานิคมกอบด้วยจุดรวมโซนรอบเจดีย์สุเลซึ่งขึ้นชื่อว่าเก่าแก่กว่า 2,000 ปี เหัตถ์งตรงนี้อีกต่างหากหมายความว่าสถานที่ก่อสร้างสิ่งเจดีย์ชเวดากอง ซึ่งเป็นเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในพม่า ย่างกุ้งอีกทั้งยังไม่ตายแผ่นดินสถาปนาฮวงซุ้ยของพระราชาธิราชโมกุลองค์สุดท้าย ซึ่งถูกอังกฤษเนรเทศมายังย่างกุ้งขนอง เที่ยวย่างกุ้ง ประเทศพม่า งานโกลาหลของอินเดียในปี ค.ศ. 1857 ย่างกุ้งมีอยู่โครงสร้างพื้นฐานมิพอเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่อื่น ๆ แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้ว่าจะมีการปรับปรุงอาคารที่พักพร้อมกับโรงเรือนเชิงพาณิชย์เก่าแก่หลายแห่งในใจกลางเมืองย่างกุ้ง แต่ว่าแง่คิดดำเนินดาวเทียมแคว้นรอบๆส่วนใหญ่ของเมือง ยังมีความยากจนและแยกออกโครงลำดับชั้นมูลฐาน ตั้งแต่ประกาศเปิดประเทศ ก็มีจ้านตะลอนไหลเข้ามาจรมิขาดสาย เพราะที่อุดมสมบูรณ์และศิลปวัฒนธรรมถิ่นยังคงกระแสความปฐมภูมิ และมั่นใจว่า มัณฑะเลย์ ก็ดำรงฐานะเอ็ดข้างในจังหวัดที่ดินสหายๆ อยากไปเที่ยวมากสุดขอบ เที่ยวย่างกุ้ง ทัวร์ย่างกุ้ง อย่างตายตัว เพราะมัณฑะเลย์เต็มจรเช่นกันสถานเที่ยวไปอื้อซ่าทั้งทางประวัติศาสตร์ และธรรมชาติอันแสนนิ่ง ที่สำคัญผู้คนก็น่ารักสดใส ยิ้มแย้มตั้งใจดีเลิศสุดๆ ๆ เลย  ว่าแต่มัณฑะเลย์จักมีอะไรควรจะเตร็ดเตร่บ้างตรงนั้น เที่ยวย่างกุ้ง ทัวร์พม่า อิฉันจากเหยียบไปต่อกันเกิน

 

เที่ยวย่างกุ้ง
 
เที่ยวย่างกุ้ง เป็นอดีตนครข้าวของเครื่องใช้เมียนมาร์ เป็นราชธานีแห่งสุดท้ายในยุคสิ้นสุดการปกครองโดยระบอบกษัตริย์ มีพระเจ้าธีบอ (แห่งราชวงศ์อลองพญา) ยังไม่ตายพระมหากษัตริย์ตัวบ๊วย มัณฑะเลย์เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศพม่า รองจากย่างกุ้งและเนปยีดอร์ ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำอิรวดี น้ำพร้อมกับเทพนิรมิตรุ่งเรือง ผู้คนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมและค้าขาย ด้วยความที่ยังไม่ตายนครพระพุทธจึ่งบริหารอวยอีฉันประสบพบเห็นตรวจวัดวาอารามมากมายทั่วทั้งเมือง ปัจจุบันมัณฑะเลย์กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศพม่า เป็นใจกลางงานซื้อขาย เที่ยวย่างกุ้ง ราคาถูก ข้างเปลาะนอกเหนือ และยังเป็นเมืองศูนย์กลางคมนาคม เพราะมัณฑะเลย์มีทั้งท่าเรือที่คึกคักและสนามบินทำเนียบเข้าสมัยหมายถึงของตัวเอง รวมทั้งถนนหนทาง ย่านธุรกิจ และความเจริญภายในเมืองก็อยู่ในระดับดีทีเดียว พระราชวังมัณฑะเลย์ เป็นพระราชวังขนาดใหญ่ที่มีประตูเข้าถึง 12 ประตู ก่อเนื่องด้วยไม้สักตลอดข้างหลัง หมายความว่าพระราชปราสาทบริเวณกอบด้วยเรื่องสวย เที่ยวย่างกุ้ง ราคาประหยัด พอการยิ่งที่เอ็ดในทวีปเอเชีย มีคูน้ำล้อมรอบพระราชวัง และเป็นพระราชวังที่สุดท้ายของพระเจ้าธีบอ พระเจ้าแผ่นดินอวัยวะสุดท้ายนี้แห่งหนราชวงศ์ความนิยมงบองพร้อมด้วยข้างในประวัติศาสตร์พุกามที่นี่มีจุดชมวิวพาโนรามาบนหอคอยสูง 6 ชั้น บอกเลยว่าสวยงามและอากาศดีสุด ๆ เลย พระราชมณเฑียรทอง คือพระตำหนักเก่าของพระเจ้ามินดง ประกอบ เที่ยวย่างกุ้ง แพคเกจ ขึ้นตามร่างศิลป์เมียนมาร์แท้ๆ ละไม้สักทองและชดใช้อุไรหยุดรูปวัดวาอารามรวมหมดปฤษฎางค์ ทำให้วัดมีชื่อเรียกในภาษาอังกฤษว่า Golden Palace Monastery จุดแข็งอีกฝ่ายของวัดชเวนันดอว์เป็นประทุนที่จัดทำรุ่งโรจน์แห่ง เที่ยวย่างกุ้ง เทพทันใจ รูปพรรณสัณฐานคล้ายกับดักสติวิปลาส 5 ชั้น และได้รับการแกะสลักเนื้อไม้อย่างอร่ามหมายความว่าลักษณะเฉพาะยุ่งยากที่ทางจักเลียนสไตล์
 
ปฏิมาน่าศรัทธาสอง เที่ยวย่างกุ้ง เจดีย์ชเดากอง เรือนยี่ธานีเครื่องใช้ชาติบ้านเมืองเมียนมาร์ ซึ่งประดิษฐานอยู่ในเมืองมัณฑะเลย์ ชาวเมียนมาร์ยังเลื่อมใสว่าจ้างพระยิ่งใหญ่ลาฤษีองค์ตรงนี้รวมความว่าพระพุทธรูปที่มีชีวิต พวกเขาจึงมีประเพณีล้างพระพักตร์ถวายพระมหามัยมุนี ขั้นตอนภายในพระราชพิธีก็ตั้งต้นไปทำความสะอาดภิกษุใบหน้าเพราะด้วยน้ำอบเสาวคนธ์ผสมทานาคา และใช้ถูมาศถูที่พระโอษฐ์ (เหมือนแปรงฟัน) หากนักท่องเที่ยวสนใจก็อาจขอเกี่ยวเข้าร่วมพิธีการกับชาวพม่าเพื่อเป็นสิริมงคล มหาคีรีแห่งมัณฑะเลย์ เป็นศิงขร เที่ยวย่างกุ้ง ราคา น่าศรัทธาที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมัณฑะเลย์ สูงถึง 236 เมตรรวมหมดศิขรินเต็มไปด้วยรูปปั้นและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวประเทศพม่ายกให้เนื้อความนบนอบคับคั่ง เริ่มตั้งแต่เชิงเขาขึ้นไปยันริมเด็ด ไม่ว่าจะเป็นวิหารบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระชเวยัตดอร์ วิหารซูตองพญา และพระพุทธรูปสี่ทิศ และแห่งหนสำคัญยังยังมีชีวิตอยู่บรรจุมมองดูทัศนียภาพที่สวยปังอลังการที่สุดของเมืองมัณฑะเลย์ สะพานอูเบ็ง ได้ชื่อว่าเป็นตะพาน เที่ยวย่างกุ้ง สถานที่ท่องเที่ยว พฤกษาที่อยู่ยาวมัตถกแห่งชาติ ทอดข้ามทะเลสาบคองตามัน (Toungthamon) ไปสู่วัดจอกตอจี มีอยู่กระแสความยาวบรรดา 1,200 เมตร ที่พิเศษยิ่งกว่าคือเป็นตะพานไม้ย่านแปลงลูกจากไม้สักแน่นอน ๆ รื้อถอนมาจากพระราชวังเก่าที่กรุงอังวะ สะพานอูเบ็งถือเป็นแลนด์มาร์คมัสดกเป็นที่นิยมสิ่งของนักท่องเที่ยวจนถึงมาเยี่ยมมัณฑะเลย์ ยิ่งเป็นช่วงเย็นๆ ทำได้เยี่ยมชมวิวประภากรอัสดง เที่ยวย่างกุ้ง พม่า เขตเฉิดฉันที่สุดได้แบบเต็มตาเลย เจดีย์ชเวสันดอว์ เป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุของมุนินทร์ถิ่นโกโรโกโสกับคงไว้ข้างประเทศมาริช้านาน สร้างขึ้นโดยกษัตริย์ที่มีอำนาจมากพระองค์เอ็ดในแว่นแคว้นพุกาม นอกจากขึ้นมาสักการะเพื่อจะข้อคดีหมายความว่าสิริมงคลแล้วไป นักท่องเที่ยวยังสามารถชมวิวทุ่งเจดีย์ของพุกามที่ดินสวยงาม พร้อมทั้งกว้างขวาง เที่ยวย่างกุ้ง โปรโมชั่น ห่างสุดเลือดเนื้อเชื้อไขหูนัยน์ตาได้อีกด้วย ยิ่งเป็นช่วงเย็นๆที่อยู่อักกะกำลังวังชากระฉอกมัตติกา รับรองว่าจะต้องเป็นภาพที่ควรพิมพ์ใจวิธาถ่องแท้